Quảng cáo Facebook

Trong số 3 người online, 2 người đang sử dụng Facebook. Đó là cơ hội tuyệt vời cho mọi nhà kinh doanh để tiếp cận khách hàng. Quảng cáo Facebook được những người nhanh chân đón nhận và khai thác triệt để.

Tuy có nhiều kênh quảng cáo khác trên thị trường, nhưng Facebook mang lại những lợi ích vượt trội. Khi đối thủ đã nhìn thấy những kết quả đầy hứa hẹn từ quảng cáo Facebook và nhanh chóng tăng chi tiêu. Đã đến lúc bạn cần nghiêm túc cân nhắc việc quảng cáo Facebook để bán hàng.

Quảng cáo Facebook tăng doanh số 500%

Những năm qua, quảng cáo Facebook đã trở thành kênh marketing cực kỳ phổ biến. Đó là do các mạng xã hội là con đường ngắn nhất đưa “khách hàng tiềm năng” thành “người mua hàng”.

Quảng cáo Facebook hiệu quả cho cả các doanh nghiệp lớn và những cửa hàng nhỏ. Nó giúp tăng doanh số tới 500% nếu sử dụng hiệu quả.

Nếu bạn thấy rằng đã có rất nhiều người nhanh chân đi trước mình, thì đừng lo. Vẫn còn rất nhiều cơ hội để kinh doanh vì số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng. Cơ hội bán hàng dành cho tất cả những người biết nắm bắt.

Quảng cáo Facebook xây dựng thương hiệu

Mỗi người dùng Facebook thường truy cập nhiều lần trong ngày. Do đó, bạn có thể tiếp cận họ nhiều lần trong ngày nếu có chiến lược phù hợp. Không kênh quảng cáo truyền thống nào làm được việc này với chi phí rẻ như Facebook.

Bên cạnh đó, khách hàng có xu hướng mua hàng từ những thương hiệu uy tín. Nếu tích cực hoạt động và tương tác trên fanpage, bạn sẽ xây dựng được hình ảnh thân thiện và uy tín trong mắt khách hàng.

quảng cáo facebook của samsung

Quảng cáo của Samsung trên Facebook (2017).

Facebook còn là công cụ giữ khách hàng cực tốt, tránh việc họ bỏ sang dùng sản phẩm của hãng khác. Khả năng này là cách khai thác khéo léo tính tương tác trực tiếp giữa fanpage và fan trên Facebook.

Ta có thể dễ dàng mở rộng lượng fan bằng cách quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể. Phương pháp này được nêu dưới đây.

Quảng cáo Facebook nhắm chuẩn khách hàng

Tất nhiên là để đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất, không nên hướng đến 1 nhóm đối tượng khách hàng quá lớn. Điều đó sẽ làm tang chi phí rất nhanh, và nhận về những click mang tính “tò mò”. Kết quả tất yếu dẫn đến là sự lãng phí khủng khiếp những đồng tiền quý giá của bạn.

Quảng cáo Facebook cho phép nhiều cách nhắm khách hàng, dựa trên: sở thích, giới tính, vị trí địa lí, tuổi tác… Nhờ đó, nhà quảng cáo tự do quyết định ai sẽ là khách hàng tiềm năng nhất, mang lại lợi nhuận tốt nhất để nhắm tới . Họ có thể nhắm khách hàng rất chi tiết và tìm đến người THỰC SỰ muốn mua hàng. Ví dụ: bạn muốn nhắm tới 1 bà mẹ có con trai thích ăn pizza ở cách cửa hàng pizza của bạn 5km. Facebook cho phép làm điều đó.

Công cụ Pixel của Facebook, tương tự quảng cáo Google AdWords, cho phép tiếp thị lại chính xác những người quan tâm tới công việc của bạn.

Quảng cáo Facebook để lấy thông tin khách hàng

Thu hút thêm người Like fanpage của bạn không thể là mục tiêu chính. Trong kinh doanh, sale cần có 1 chiến lược bền vững, dài hơi để phát triển. Đồng thời, cũng cần những mục tiêu ngắn hạn để tồn tại.

Sẽ thế nào nếu 1 ngày kia Facebook đột ngột mất tích?

Bạn sẽ làm thế nào để kết nối khách hàng, liên lạc với họ?

Vì lẽ đó, các chiến dịch quảng cáo Facebook thường tổ chức dưới dạng minigame, contest để thu thập thông tin khách hàng. Từ đó, thông tin này được khai thác khéo léo để thu hút mua hàng.

Tất nhiên, là khách hàng phải đồng ý với yêu cầu của chiến dịch.

Quảng cáo Facebook tiết kiệm chi phí marketing

Mở 1 fanpage trên Facebook tốn 0 đồng.

Nếu bạn tự quản trị fanpage đó, chi phí là 0 đồng.

Nếu bạn quảng cáo fanpage Facebook để tăng Like, chi phí sẽ nhỏ hơn tất cả những mạng xã hội khác. Mỗi chiến dịch sẽ mang lại lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể giao tiếp hàng ngày. Khi các fan đã đủ tin tưởng vào sản phẩm và thương hiệu của bạn, việc họ mua hàng chỉ là thời điểm.

Lợi ích này đi kèm với lợi ích mà chúng ta xem xét dưới đây.

Quảng cáo Facebook và SEO

Hãy thử tìm kiếm 1 thương hiệu nào đó, trang fanpage của họ sẽ xuất hiện. Dù không có đủ dữ liệu để khẳng định Google có hỗ trợ tìm kiếm cho Facebook fanpage. Nhưng với hiện tượng trên, ta có thêm 1 cách tiếp cận khách hàng. Và càng nhiều cách thì càng tốt!

Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook giúp tăng lượng truy cập website. Nếu tất cả những gì bạn làm trên Facebook là tăng Like và tương tác, thì bạn trông giống 1 người làm giải trí hơn là 1 nhà kinh doanh.

Website vẫn là nơi tạo hình ảnh thương hiệu, trưng bày và thuyết trình về sản phẩm uy tín nhất. Dù với 1 số lĩnh vực kinh doanh, thì không cần.

Thu hút được lượng truy cập website từ Facebook sẽ giúp nhà kinh doanh dễ bán hàng hơn. Công việc SEO Google nhờ vậy cũng tăng hiệu quả.

Quảng cáo Facebook trên mobile

Tiêu chuẩn sống ngày càng tăng cao cho phép càng nhiều người sở hữu thiết bị di động cao cấp. Hiện nay, gần như ai cũng có 1 chiếc smartphone. Nhiều người có thêm máy tính bảng và/hoặc laptop.

Wifi đã phủ sóng gần như khắp mọi nơi. Tốc độ của mạng 4G và 3G đủ đáp ứng nhu cầu lướt web của tất cả mọi người.

Hai yếu tố đó cho phép mọi người dù bận rộn cũng có chút thời gian để truy cập Facebook và cập nhật tin tức. Đó chính là thời điểm tốt để quảng cáo.

Hiện tại, Facebook có tới hơn 800 triệu người dùng trên di động, và tiếp tục tăng. Đây là nền tảng không thể bỏ qua.

Các dạng quảng cáo Facebook

Facebook cho phép sử dụng 3 loại mục tiêu chính, và 10 chiến lược. Trong đó, dạng phổ biến nhất là Link Click Ads.

vị trí quảng cáo facebook

Vị trí quảng cáo Facebook. (Nguồn: Facebook)

Hầu như tất cả quảng cáo Facebook đều có chèn link đến website bán hàng, giúp khách hàng xem và lựa chọn sản phẩm. Cách tương tác này thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh của chủ cửa hàng. Đồng thời, mang lại rất nhiều lợi ích khác hơn:

– Thể hiện toàn bộ mặt hàng đang kinh doanh trên website bán hàng. Giúp khách hàng chọn được đúng sản phẩm họ cần (hoặc làm họ hoa mắt với kho sản phẩm đồ sộ.)

– Cho thấy 1 thương hiệu nghiêm túc, chuyên nghiệp và uy tín trong kinh doanh. Các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ thường không bao giờ đầu tư 1 website bán hàng. Họ nhắm đến mục tiêu lợi nhuận trước mắt hơn là xây dựng thương hiệu.

– Tăng uy tín cho sản phẩm kinh doanh và tăng khả năng bán được hàng. Điều này là hiển nhiên với 1 cửa hàng online có đầy đủ thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, mua hàng…

Những dạng quảng cáo khác phức tạp và cần đầu tư nhiều hơn. Chúng có khả năng mang lại hiệu quả cao hơn, tùy vào nội dung, sản phẩm và dạng quảng cáo.