SEO Google

SEO Google là thuật ngữ bị hiểu nhầm và đánh giá sai nhiều nhất trong ngành marketing. Những nhà kinh doanh nhỏ lẻ thường xem nhẹ tác động của SEO nhiều năm về trước. Ngược lại, lĩnh vực này là nền tảng quan trọng cho 1 kế hoạch marketing bền vững và mang lại lợi ích cho các cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp cỡ trung, kể cả những tập đoàn lớn.

Thực tế, SEO giúp định hướng và nắm bắt những khách hàng tiềm năng có giá trị THỰC. Hơn nữa, SEO Google còn là nền tảng marketing có tỉ suất lợi nhuận cao nhất, hơn rất nhiều quảng cáo trên TV và báo giấy.

Tất nhiên, SEO không phải là phép màu hay là kho báu bất ngờ được khai phá sau hàng thế kỉ chôn vùi. Nhưng SEO mang đến tầm ảnh hưởng cho thương hiệu, nhận thức của khách hàng, lưu lượng truy cập, tỉ suất lợi nhuận. Ngoài ra, SEO còn giúp thương hiệu gia tăng uy tín, nâng tầm vị thế cho những doanh nghiệp nhỏ. Lĩnh vực này còn là nguồn cung cấp thông tin quý giá về khách hàng tiềm năng để biến “người xem” thành “người mua”.

SEO Google gia tăng độ phủ và hình ảnh thương hiệu

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp nào cũng muốn mình đứng cao nhất trên bảng kết quả tìm kiếm. Nguyên do không chỉ vì doanh nghiệp muốn có lượng truy cập nhiều hơn tới cửa hàng online của mình. Chính giá trị của việc xuất hiện ở vị trí cao trong ngành còn quan trọng hơn. Bởi vì khách hàng không chỉ xem qua 1 vài đơn vị cung cấp và rồi quyết định mua hàng ngay. Họ thường tìm hiểu nhiều website, rồi thay đổi từ khóa, lại tìm hiểu, lại thay đổi…

Điều này có ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh của doanh nghiệp? Nghĩa là doanh nghiệp có thể liên tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Dần dần, nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp trở nên vững chắc trong tâm trí khách hàng với độ tin cậy lớn lao. Khi đó, mỗi lượt truy cập tới website của doanh nghiệp là 1 lượt khách hàng sẵn sàng TRẢ TIỀN. Đó là lí do chúng ta đến với lợi ích tiếp theo của SEO Google.

SEO Google làm tăng uy tín thương hiệu

Khách hàng ghi nhớ thứ hạng thương hiệu 1 cách vô thức qua mỗi lần tìm kiếm. Thực tế là như vậy, dù họ có nhận ra hay không. Và trong tâm trí họ, thứ hạng cao là điểm cộng cho lòng tin. Hãy tưởng tượng họ đang nghĩ: “Google cho rằng cửa hàng này đáp ứng tốt nhất, vậy đương nhiên phải có lí do.”

Đừng cho rằng mình đang ảo tưởng, vì chỉ mới thập kỉ trước, để tìm đối tác thì việc đầu tiên của mọi người là tra cứu danh bạ doanh nghiệp. Giả sử bạn muốn tìm cửa hàng điện thoại, bạn sẽ giở từ cuối danh mục và tìm ngược lên. Hay sẽ giở từ trang đầu tiên và xem xét dần? Thứ hạng cao trong trang tìm kiếm mang lại uy tín trong mắt khách hàng! Những website đứng ở trang 2, trang 3 gần như không được xem tới.

seo google tăng tỉ lệ click

Tỉ lệ click của những thứ hạng trên trang 1 (Nguồn: Advanced Web Ranking).

Có thể khách hàng đang nghĩ:

– “Doanh nghiệp này không uy tín”.

– “Doanh nghiệp không đủ tiềm năng để kinh doanh”.

– Kèm theo đó có thể là: “Doanh nghiệp không có doanh thu nên không có chi phí để quảng cáo”.

Vậy thì làm sao mà bán được hàng?

SEO Google mang đến lượng truy cập tiềm năng

Bản thân lượng truy cập không mang đến doanh thu. Nhưng hãy hình dung cửa hàng trực tuyến của bạn với cửa hàng thực có gì giống nhau! Bạn muốn mở cửa hàng ở cuối 1 ngõ cụt vắng tanh, hay ở giữa phố Hàng Bông tấp nập? Không phải tất cả những người giao thông trên phố sẽ vào cửa hàng của bạn. Nhưng sẽ có cơ may lớn hơn nhiều để họ bước vào và mua sản phẩm.

Tương tự như vậy, doanh nghiệp phải nỗ lực hết sức để bán hàng, một khi khách tiềm năng đã truy cập website. Và đương nhiên, kinh doanh trên 1 con phố đông đúc sẽ tốt hơn nhiều việc mở cửa hàng trên sa mạc! Hơn nữa, là SEO chỉ tốn 1 chi phí rất nhỏ so với giá thuê mặt bằng trên phố! Tuyệt vời hơn nữa, khách truy cập website là những người thực sự có nhu cầu! Họ đang tìm kiếm sản phẩm tương tự như bạn đang có, thì mới truy cập vào website của bạn. Điều này dẫn chúng ta đến lợi ích tiếp theo.

SEO Google có tỉ suất lợi nhuận hàng đầu ngành quảng cáo

SEO mang lại lợi ích cao hơn mọi ngành quảng cáo truyền thống! Ngay cả những kênh marketing online khác cũng không bằng được. Đó là vì SEO là 1 chiến lược marketing hút khách. Nó cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng NGAY KHI HỌ CẦN! Bạn không cần phải cắt ngang chương trình TV yêu thích của họ, điều rất dễ gây phản cảm. Bạn không cần phải chiếm chỗ trong bài báo họ đang đọc say sưa, vì như thế cũng gây phản cảm không kém. Cũng không cần phải đổ mồ hôi thuyết phục họ (hay dẫn dắt nhu cầu của họ). Bạn chỉ cần tuyên bố rằng bạn là doanh nghiệp uy tín, đang kinh doanh sản phẩm mà HỌ CẦN. Nói cách khác, với SEO, bạn đã chiến thắng ngay khi trận chiến chưa bắt đầu.

SEO Google là nguồn thông tin vượt trội

Như chúng ta đã biết, SEO tạo nên nguồn truy cập giá trị. Google Analytics theo dõi hết những truy cập này. Đó là công cụ tuyệt vời để nhận ra nhu cầu THỰC SỰ của khách hàng. Chúng ta có thể biết cách khách hàng tìm kiếm, tuổi tác, nơi sinh sống, thiết bị họ sử dụng… Những thông tin này cực kì giá trị trong quá trình đưa ra quyết định về chiến lược, sản phẩm, mô hình kinh doanh. Cả online và cửa hàng thực.

SEO Google giúp bán hàng online dễ hơn

Khi bước vào 1 cửa hàng, ấn tượng đầu tiên là cách bài trí đẹp mắt, ngăn nắp, sáng tạo và dễ tìm của các sản phẩm. Điều này cũng đúng với cửa hàng online của doanh nghiệp. Thời gian truy cập, thời lượng truy cập, thứ tự và trang truy cập đều có thể được theo dõi. Những thông tin này giúp xây dựng website thân thiện và thuận tiện hơn. Điều này nghĩa rằng khách hàng sẽ quyết định mua nhanh hơn, nhiều hơn. Bên cạnh đó, độ tin cậy thương hiệu cũng tăng theo.

SEO Google làm tăng tỉ lệ chốt sale

Có thể bạn không tin, nhưng điều này là sự thật! Tỉ lệ chốt sale của cửa hàng tăng 20% so với khi không có website được tối ưu SEO.

Bên cạnh đó, một website bán hàng online có cách trình bày thân thiện trên thiết bị di động còn dễ bán được hàng hơn:

– 50% khách hàng sẽ xem hàng trực tiếp sau khi xem trên mobile.

– 18% sẽ mua hàng ngay trong ngày.

Doanh nghiệp không còn phải băn khoăn về lượng sử dụng thiết bị di động, Google đã có câu trả lời. Hơn 80% khách hàng đang tìm kiếm trên di động trước khi mua.

Biểu đồ sau giúp chúng ta thấy rõ hơn lợi ích của SEO Google:

seo google chuẩn tăng chốt sale

Lợi ích về doanh thu khi SEO Google chuẩn.

SEO Google và quảng cáo Google AdWords

Nền tảng quảng cáo Google AdWords là giải pháp quảng cáo hiệu quả cho mọi doanh nghiệp kinh doanh online. Một chuyên gia quảng cáo Google AdWords có thể cung cấp cho doanh nghiệp:

– Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất với những quảng cáo chất lượng cao, được Google đánh giá khách quan.

– Tối ưu chiến dịch quảng cáo để tiết kiệm chi phí, mang lại lợi nhuận tối đa.

– Gia tăng uy tín về sản phẩm và doanh nghiệp bằng hiển thị quảng cáo nổi bật.

– Đo lường tổng thể mọi chỉ số của chiến dịch quảng cáo.

– Minh bạch kết quả chiến dịch quảng cáo Google của doanh nghiệp.